Thách Thức Đo Lường 3D Trong Công Nghiệp Ô Tô


    [Thinksmart] Làm thế nào để quét 3D giúp các nhà sản xuất ô tô nổi bật trong thị trường sản xuất ô tô cạnh tranh cao? Chi phí phát triển thấp hơn, thiết kế đặc biệt và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt  là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mục tiêu chiến lược lớn của các nhà sản xuất ô tô?

    Các công ty sản xuất ô tô thường sử dụng các công cụ thủ công, chẳng hạn như các dưỡng, thước,... để đo các thành phần của siêu xe thể thao. Ngoài ra, phải dựa vào thông tin CAD được cung cấp bởi các nhà cung cấp phụ tùng bên thứ ba để tạo ra các thiết kế 3D hoàn chỉnh của chiếc xe. Vì vậy, rất khó để có được các tệp CAD và xác nhận rằng các bộ phận nhận được tuân thủ các thông số kỹ thuật ban đầu.

    Việc thiết kế lại một chiếc siêu xe không chỉ tốn rất nhiều thời gian mà còn là một quá trình vô cùng tốn kém. Các vấn đề luôn có thể nảy sinh ở bất cứ giai đoạn nào. Thông thường các nhà thiết kế thường gặp vấn đề trong việc xác minh kích thước của các bộ phận composite lớn cho khung xe. Ngoài ra, tích hợp các thành phần, không có bất kỳ thông tin 3D nào, vào mô hình CAD của xe, điều này làm chậm quá trình thiết kế và tăng khả năng xảy ra lỗi. Bất kỳ lỗi nào không thể phát hiện được đều dẫn đến sự phát triển sai và làm tăng chi phí phát sinh.

Chuyển đổi công nghệ 

    Nâng cấp công nghệ và phương pháp sản xuất tiên tiến vẫn rất quan trọng trên thị trường và đã được áp dụng trong những năm gân đây. Quét 3D là một công nghệ đo kiểm không tiếp xúc bằng laser và không phá hủy mẫu, có thể quét kỹ thuật số hình dạng của các đối tượng và thu thập dữ liệu về hình dạng.

    Quét 3D có một loạt các ứng dụng bất kể trong khu vực công nghiệp hoặc cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng làm thế nào để quét 3D giúp các nhà sản xuất ô tô nổi bật trong thị trường sản xuất ô tô cạnh tranh cao?

   Máy quét 3D cầm tay truyền thống đã được ưa chuộng bởi ngày càng nhiều doanh nghiệp trong những năm gần đây do các tính năng sau:

  • Độ chính xác cao.
  • Tiết kiệm thời gian và hiệu quả lao động.
  • Dễ dàng hoạt động.

    Tuy nhiên, bị hạn chế bởi các nguyên tắc làm việc của nó, máy quét 3D cầm tay khắc phục một số khiếm khuyết khi đối mặt với các đối tượng quy mô lớn.

  • Tạo lỗi tích lũy.
  • Khó có được chi tiết nhỏ.
  • Cần thêm thiết bị đo (hoặc một cái gì đó có hệ thống quang điện ảnh) để cải thiện độ chính xác quét, điều này sẽ làm tăng ngân sách và tốn thời gian trong quá trình vận hành.

Giải Pháp 3D Thinksmart

    Dữ liệu bề mặt 3D cho phép các nhà thiết kế tạo ra các khái niệm với độ chính xác và độ tin cậy cao hơn, nhờ vào việc sử dụng phần mềm thiết kế ngược như  GeoMagic Design X, cho phép biến dữ liệu quét 3D thành dữ liệu CAD cho mục đích mô hình hóa. Khi một thiết kế được hoàn thiện, nó có thể được in ra và thử nghiệm trong một số trường hợp, cả quy trình có thể giảm xuống chỉ còn vài ngày chứ không phải vài tuần.

    Quá trình thiết kế ngược các bề mặt từ dữ liệu quét 3D cũng giúp giảm thiểu lãng phí do các thiết kế được sửa chữa về mặt cơ học ngay lần đầu tiên.

    Nói đến việc đánh giá hiệu suất sản xuất và bộ phận, ít có công cụ nào có khả năng biến đổi tốt hơn thiết bị quét 3D. Cụ thể KSCAN , SIM SCAN và TrackScan cho phép các kỹ sư chất lượng và sản xuất hoàn thành các phép đo bề mặt đầy đủ của các bộ phận của họ và so sánh trở lại với CAD và các bản vẽ có kích thước. Điều này cung cấp các ô màu đầy đủ về độ lệch sang CAD đồng thời có thể nắm bắt các chi tiết như đường kính và vị trí lỗ, phân tích cắt, phân tích biên dạng bề mặt và kiểm tra hình thức.

    Nhờ vào linh động của thiết bị quét 3D cầm tay, các phép đo có thể được tiến hành tại địa điểm của khách hàng thậm chí tại phía máy móc để kiểm tra các bộ phận trong quá trình sản xuất, thay vì đợi một thời gian dài để CMM cố định hoàn thành phép đo từ xa trong phòng kiểm tra được chỉ định.

    Công ty Thinksmart chúng tôi tự hào là công ty giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam với đội ngủ kỹ sư giàu kinh nghiệm, cung cấp một bộ đầy đủ các dịch vụ quét 3D, xử lý dữ liệu, thiết kế ngược và tạo mẫu thông qua chế tạo và in 3D để cung cấp cho quý khách hàng một giải pháp duy nhất cho toàn bộ dự án thiết kế, cam kết mang đến giải pháp tốt nhất, tạo ra sự khác biệt cho quý khách hàng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét