Mô Phỏng Hạt Rời Trong Sản Xuất Thép (EDEM)


Tính năng Mô Phỏng EDEM là gì?

EDEM là phần mềm hiệu suất cao để Mô Phỏng vật liệu dạng khối và dạng hạt. Được hỗ trợ bởi Phương pháp phần tử rời rạc (DEM), EDEM mô phỏng và phân tích nhanh chóng và chính xác hoạt động của than, quặng đã khai thác, đất, sợi, ngũ cốc, viên nén, bột, v.v. Phương pháp phần tử hữu hạn truyền thống không giải quyết được bài toán này.

 EDEM được sử dụng trên toàn cầu trong tất cả các ngành công nghiệp xử lý hoặc xử lý vật liệu dạng khối và dạng hạt, từ thiết bị hạng nặng và đường địa hình, đến khai thác mỏ, kim loại, cũng như sản xuất quy trình, phục vụ cho thiết kế và tối ưu chế tạo máy móc công nghiệp nặng, tối ưu hóa quá trình sản xuất.

Giá trị và ưu điểm cốt lỗi của EDEM:

EDEM có thể do và tạo ra vật liệu có tính chất giống như thực tế. Ví dụ: Cát hay đất đá sau cơn mưa sẽ có độ dính nhất định nên ửng xử phải khác.

Case study: Công ty ở Australia và Indonesia đưa đá vào để nghiền tuy nhiên đá thường bị mắc kẹt cho bố trí không tối ưu, thường xuyên phải dừng máy. EDEM đã giúp họ tối ưu hóa và giảm thiểu tối đa việc dừng máy do bị kẹt do mô phỏng chính xác cả việc dính của đá sau cơn mưa. EDEM hỗ trợ 60,000 các loại mô hình vật liệu khác nhau.

EDEM có thể coupling với các Mechanical Sover để làm nhiều bài toán phức tạp (MBD, OptiSTruct, AcuSolve).

Ứng dụng EDEM cho máy in 3D kim loại: 

Khi in kim loại thì dùng vật liệu bột kim loại của nhiều hãng khác nhau. Nếu không pha trộn đúng thì sau khi thiêu kết sẽ xảy ra ứng suất dư. EDEM giúp cho việc mô phỏng việc pha trộn bột kim loại để tạo ra vật liệu đồng đều chất lượng tốt hơn.

Ứng dụng cho chế biến thực phẩm:

Máy cắt gọt khoai tây tự động. Đánh giá được phần trăm xác xuất khoai bị hỏng hoặc cắt không đúng. Nâng cao đồng đều chất lượng sản phẩm.

Ứng dụng cho Ô tô:

Mô phỏng đá, sỏi bắn vào xe gây hỏng, móp méo.

Mô phỏng và điều khiển xe bò qua các địa hình phức tạp như bùn cát.

Mô phỏng bùn đất bắn vào xe khi chạy.

Mô phỏng quá trình phun bi tăng cứng cho chi tiết sau đúc.

+ EDEM support 60,000 material models.

+ EDEM support multiple physics (couple with MBD, FEA, CFD). First Altair Solver.

Heavy Industry market

Machinery Design: Bucket for differnt material

Agriculture Machinery

Reduce protype

Harvest Potato (Crop) –> Damage or not.

Steel Making

Buy Equipments but wants to use EDEM to optimize the process.

Process Manufacturing

Chemical & Cement, Food, Pharma/Drug.

Additive Manufacturing/3D printing

Metal Printing –> Metal powder –> Different Supplier –> Different Shape –> Residual Stress. Used material –> Combine with orginal material??

Automotive Industry

Stone Chipping (Erosion) — >EDEM + MBD.

Roll-Over testing/Off-road Mobility (crawling through sand).

Shot peen

DME FLex Tyre

Powder for Metal Printing.

Đơn vị cung cấp phần mềm mô phỏng hàng đầu tại Việt Nam

Công ty Thinksmart là đại lý chính thức của Tập đoàn Altair với các bộ giải nổi tiếng: HyperWorks, HyperMesh, OptiStruct,…, tại Việt Nam, chúng tôi hiện đang cung cấp phần mềm cho các tập đoàn công nghiệp lớn cũng như các công ty công nghiệp tư nhân trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, Thinksmart hiện đang cung cấp các dịch vụ phân tích mô phỏng cho các đơn vị tại khu vực ASEAN, tập trung vào các lĩnh vực: ô tô, điện lực, dầu khí, kết cấu.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét