Ứng Dụng Thả Rơi Trong Mô Phỏng

Việc vận chuyển hàng hóa từ nơi này sang nơi khác hiện nay rất phổ biến và là một nhu cầu thiết yếu góp phần phát triển kinh tế, do vậy vấn đề đóng gói vận chuyển hết sức được quan tâm. Trong quá trình vận chuyển, hàng hóa của bạn có thể bị rơi rớt hoặc hoặc bị tác động ở các điều kiện môi trường, điều kiện giao thông khác nhau gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Do đó việc mô phỏng thử nghiệm thả rơi hàng hóa trong quá trình vận chuyển là hết sức cần thiết.

Mô phỏng thử nghiệm thả rơi đảm bảo rằng bao bì và sản phẩm không bị hư hỏng do rơi hoặc va đập trong quá trình vận chuyển. Thử nghiệm thả giúp nhà sản xuất xác định và loại bỏ các khu vực có điểm yếu trong thiết kế, đồng thời chứng minh hiệu suất của bao bì hoặc sản phẩm tuân thủ.

Mô phỏng thử nghiệm thả rơi được áp dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm thiết bị điện tử, điện thoại di động, thiết bị gia dụng, và bao bì. So với các thử nghiệm thả rơi thủ công được thực hiện bởi một người hoặc một máy móc, mô phỏng 3D cung cấp độ chính xác và khả năng lặp lại, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết tốt hơn để tối ưu hóa sản phẩm.

Thử nghiệm thả vật lý so với mô phỏng

Thử nghiệm thả rơi vật lý đối với các nguyên mẫu sản phẩm thực tạo ra kết quả không đáng tin cậy, không chính xác, vì bao bì và vật liệu tạo ra thường khác với sản phẩm sản xuất hàng loạt, trong khi thử nghiệm thả rơi đối với các sản phẩm thử nghiệm sản xuất hàng loạt có thể dẫn đến các sửa đổi sai lệch, tốn kém.

Cách thực hiện mô phỏng thả rơi

Video Player
00:00
00:15

 Thử nghiệm thả rơi là một kiểm tra cơ học. Trong đó, phần mềm mô phỏng sẽ tạo ra môi trường ảo với các điều kiện rơi tự do và va đập đột ngột ở các góc va chạm khác nhau, hàng hóa được thả từ độ cao xác định xuống bề mặt xác định. Qúa trình này thường được thực hiện như một phần của quản lý chất lượng sản phẩm để đảm bảo độ an toàn và độ bền của sản phẩm.

Thử nghiệm thả rơi có thể được thực hiện theo nhiều cách  nhưng thử nghiệm thả số được thực hiện trong một chương trình phù hợp như Radioss – dựa trên việc triển khai rõ ràng phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) – cho phép mô phỏng tác động xảy ra trong giai đoạn phát triển sản phẩm. Các điểm yếu và sai sót trong thiết kế có thể được phát hiện bằng cách phân tích các ứng suất cơ học trong vật liệu.

Thả thiết lập mô phỏng thử nghiệm

Các yêu cầu đối với thử nghiệm thả ảo vượt quá bề mặt đất và độ cao rơi. Khi xem xét một gói hàng mà mô hình có lắp ráp sản phẩm đầy đủ với bu lông căng trước, các thành phần đa vật liệu, bao bì xốp và gói lá nhựa ứng lực trước, công nghệ hình ảnh và giải pháp FE có thể xử lý sự phức tạp.

Các giải pháp mô phỏng mở của Altair tích hợp hoàn toàn với tất cả các môi trường thiết kế chính và các công cụ CAD.

Đặc điểm vật liệu thử nghiệm thả

Trong mô phỏng thử nghiệm thả rơi, phản ứng vật liệu gây ra trong quá trình sản xuất cần được xem xét đối với các đặc tính vật liệu cụ thể như độ cứng phụ thuộc, tốc độ biến dạng. Cơ sở dữ liệu vật liệu toàn diện và phương pháp tiếp cận mô hình vật liệu hiệu quả giúp cải thiện độ tin cậy của kết quả mô phỏng thả rơi.

Các mô hình vật liệu từ có thể được sử dụng trong các phân tích ẩn và rõ ràng trong Altair OptiStruct, Radioss và nhiều bộ giải FEA của bên thứ ba.

Mô phỏng Thả rơi và Va chạm với Hyperworks Radioss

Radioss là một trong những ứng dụng hàng đầu trong mảng đánh giá và tối ưu hóa hiệu suất của sản phẩm cho các vụ va chạm và an toàn trên ô tô, sốc và va đập, rơi, đạn đạo đầu cuối và các tác động vận tốc cao.

Đối với nhiều ngành công nghiệp đa dạng trên toàn thế giới, Radioss là một bộ giải phần tử hữu hạn rõ ràng (FE) hiệu suất cao linh hoạt và toàn diện, dựa trên động lực học chất rắn và chất lỏng.

Đây là công cụ “chuẩn bị” để dự đoán chính xác các tác động động, tải trọng nhất thời lên cấu trúc và sản phẩm nhằm cải thiện độ an toàn, khả năng sống sót và thiết kế các sản phẩm mạnh mẽ hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét